Kỹ năng sống:
Biết vòng tay chào hỏi người lớn.
Tự phục vụ: Rèn thói quen tốt trong ăn uống, không rơi vãi, tự xúc ăn .
I. Phát triển thể chất
– Xếp đồ vật cạnh nhau.
– Đi có mang vật trên tay.
– Xếp đồ vật cạnh nhau (Tiết 2)
– Đi có mang vật trên tay (Tiết 2)
– Tập cầm bút tô, vẽ.
– Tập vứt rác bỏ thùng rác, không nhổ bậy.
– Tập thể hiện bằng lời nói khi có nhu cầu đi vệ sinh.
– Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.
II. Phát triển nhận thức
– Nghe và nhận biết tiếng kêu của một số con vật quen thuộc.
– Nhận biết tập nói : Con mèo – Con chó.
– Nhận biết phân biệt:
+ Màu trắng
+ Vòng to-vòng nhỏ
– Tập tô bên trong hình, điều chỉnh không ra ngoài.
– Vẽ đường thẳng, xéo từ trên xuống, xoay tròn nghuệch ngoạc.
III. Phát triển ngôn ngữ
– Nghe cô kể các câu chuyện ngắn:
+ Sẻ con về nhà (Tiết 2)
+ Đôi bạn nhỏ (Tiết 2)
– Nghe hiểu một số câu hỏi đơn giản: Ai, con gì, cái gì, làm gì, ở đâu, như thế nào, để làm gì?
– Thể hiện hiểu biết, tình cảm , nhu cầu (ăn uống,đi vệ sinh,…) bằng 1-2 câu đơn giản và câu dài.
– Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi chào hỏi, nói chuyện với người lớn
– Lắng nghe khi người lớn đọc sách.
IV. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
– Biểu lộ sự thích giao tiếp với người khác vui, buồn, sợ hãi qua nét mặt, cử chỉ , lời nói .
– Nhận ra cảm xúc của mình và người khác: vui, buồn, sợ hãi, giận dỗi,ngạc nhiên, lo lắng.
– Biết chào hỏi, thưa gửi, xin phép, cảm ơn, xin lỗi,
– Chờ đợi đến lượt với sự nhắc nhở của cô.
– Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc hưởng ứng bằng vỗ tay, vẫy, xoay tay, lắc lư người, nhún nhảy.
– Vận động theo nhạc: Một con vịt, đàn gà con